Biểu tượng các đội bóng ngoại hạng anh, giá trị truyền thống

Biểu tượng các đội bóng ngoại hạng anh luôn là một trong những nét đặc trưng của bóng đá xứ sở sương mù. Thông qua biểu tượng cũng như logo của từng đội bóng đã thể hiện rõ nét giá trị tinh thần cũng như sức mạnh và ý nghĩa của họ qua từng thời kỳ và giai đoạn. Mỗi CLB đều có quá trình hình thành và lịch sử lâu đời, đó chính là niềm tự hào mà những người hâm mộ luôn cảm nhận được đối với đội bóng yêu thích của mình. 

Manchester United – Biểu tượng của sự quyền uy và sức mạnh

Biểu tượng các đội bóng ngoại hạng anh thì Manchester United có lẽ sẽ là CLB đáng chú ý nhất bởi giá trị thương hiệu toàn cầu của Quỷ Đỏ là không cần phải bàn cãi. Họ cũng đang là đội bóng vĩ đại nhất xứ sở sương mù với 20 lần lên ngôi trong xuyên suốt lịch sử lâu đời của mình. Ít ai biết rằng đội bóng này đã trải qua 4 lần thay đổi logo cho đến ngày nay. 

Biểu tượng các đội bóng ngoại hạng anh - Man United là đội bóng có giá trị toàn cầu
Biểu tượng các đội bóng ngoại hạng anh – Man United là đội bóng có giá trị toàn cầu

Manchester United với ý nghĩa là sự thống nhất và vượt lên mọi nghịch cảnh để đưa mọi người xích lại gần nhau hơn. Logo của Man United là một trong số ít biểu tượng các đội bóng ngoại hạng anh có in hình Quỷ với cây đinh ba. Đó chính là biểu tượng của sức mạnh và quyền uý. Đội bóng này đã vượt qua biết bao giai đoạn thăng trầm trong quá khứ để giờ đây trở thành một trong những thương hiệu toàn cầu. 

Liverpool – Cơn cuồng phong màu đỏ

Một trong những biểu tượng các đội bóng ngoại hạng anh không thể không nhắc đến chính là Logo của Liverpool. The Kop chính thức sử dụng Logo và biểu tượng như hiện tại kể từ năm 1999 và chưa có bất cứ sự thay đổi nào. Logo với tông màu đỏ chiếm chủ yếu và cũng là trang phục truyền thống của CLB. Bởi vậy mà đội bóng này cũng có biệt danh cho mình là Quỷ Đỏ vùng merseyside. Điểm nhấn trong logo của The Kop chính là chú chim phượng hoàng lửa, đó cũng là một giai thoại về biểu tượng của đội bóng. 

Liverpool là sức mạnh của sự đoàn kết
Liverpool là sức mạnh của sự đoàn kết

Chú chim phượng hoàng là điểm đặc biệt nhất trong Biểu tượng các đội bóng ngoại hạng anh khi mà đại diện cho sự quyền quý và cao thượng. Liverpool với phương châm theo đuổi thứ bóng đá tấn công cống hiến giống như những cơn cuồng phong được tạo ra từ đôi cánh của phượng hoàng. Ngoài ra với dòng chữ “You”ll Never Walk Alone” chính là tôn chỉ của đội bóng này. Đến với sân nhà của The Kop chắc chắn bạn sẽ được nghe qua về bài hát kinh điển trên. 

Arsenal – Khẩu pháo thành London

Biểu tượng các đội bóng ngoại hạng anh thì có lẽ Arsenal là một trong những đội bóng để lại nhiều ấn tượng nhất. Với thiết kế khá đơn giải với 3 màu là chủ yếu cùng với đó là biểu tượng khẩu pháo nhưng cũng đủ để thể hiện sức mạnh và tinh thần của đội bóng giàu truyền thống nhất thành London. Logo hiện tại của Pháo thủ được thay đổi từ năm 2002 sau khi tối giản hoá các mẫu logo cũ trong quá khứ. CLB thành London chỉ muốn chú trong vào những biểu tượng quan trọng cùng với tên của đội bóng. 

Arsenal là biểu tượng của thành London
Arsenal là biểu tượng của thành London

Arsenal cũng là một trong số ít Biểu tượng các đội bóng ngoại hạng anh có sự thay đổi trong một mùa giải. Điều này đến từ mùa giải 2011 – 2012 khi mà đội bóng này kỷ niệm 125 năm thành lập CLB. Logo của đội bóng được thêm 1 vòng nguyệt quế với 15 nhánh lá tượng trưng cho 15 nhân vật huyền thoại đã cùng nhau gây dựng nên đội bóng này. Cho đến này nếu như nhắc đến biểu tượng các đội bóng ngoại hạng anh thì Logo của Arsenal vẫn mang đến nhiều nét đặc trưng và được nhớ đến nhiều nhất. 

Chelsea – Ông lớn của thành London

Biểu tượng các đội bóng ngoại hạng anh nói chung hay tại thành London nói riêng thì Chelsea cũng là một cái tên rất đáng để nhắc đến. Đã có thời điểm đây là cái tên nằm trong nhóm tứ đại gia luôn cạnh tranh với 3 đội bóng kể trên cho danh hiệu vô địch. Chelsea được biết đến là đội bóng có biểu tượng quyền quý và logo được thiết kế một cách khá cầu kỳ. Với hai màu chủ đạo là trắng xanh cùng với đó là hình ảnh chú sư tử cầm quyền trượng ở chính giữa. 

Cũng giống như Biểu tượng các đội bóng ngoại hạng anh khác thì Logo của Chelsea cũng còn đó giá trị truyền thống và lịch sử lâu đời. Được lấy ý tưởng từ biểu tượng những năm 50 của thế kỷ trước The Blues đã mang lại sự hoài niệm và giá lịch sử đến với người hâm mộ thành phố London. Tôn chỉ của đội bóng này thông qua biểu tượng của họ là phát triển một cách bền lâu và vững mạnh. 

Manchester City – Kẻ thống trị trong vòng 1 thập kỷ

Kể từ năm 2010 cho đến nay không có một đội bóng nào thành công hơn Man City. Bởi vậy Biểu tượng các đội bóng ngoại hạng anh chắc chắn phải có nửa xanh thành Manchester năm trong danh sách này. Trong Logo của MC có thể thấy rõ hình ảnh nổi bật của con tàu vàng vượt đại dương biểu hiện cho tham vọng và khát khao của họ. Cùng với đó là bông hồng trong truyền thuyết của gia tộc Lancashire. Có thể thấy Biểu tượng các đội bóng ngoại hạng anh đã thể hiện quá rõ lịch sử và giá trị của từng đội bóng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *